บทที่ 1 ปฐมบท

ที่จริงแล้วผมไม่ใช่ตุ๊กตาหมี เอ๊ะ อย่างไงเดี๋ยวบอกใช่เดี๋ยวไม่ใช่ เอาเป็นว่า ตอนนี้ผมมาอยู่ในร่างตุ๊กตาหมีก็แล้วกัน 

แต่ที่จริงแล้ว “ผมเป็นเจ้าชาย” ปลอมตัวมา คุณคงไม่เชื่อใช่ไหมแต่นี่มันคือเรื่องจริง ไม่อิงนิยายเรื่องไหนทั้งสิ้น

 ผมเป็นเจ้าชายจากดาวนิรุบุส ดาวเคราะห์ดวงที่สิบ ของระบบสุริยจักรวาล ที่เพิ่งถูกค้นพบมาได้ไม่นานนี้

 และเป็นที่โจทย์จัน กันในวงกว้างว่า ดาวนิรุบุสของผมจะเป็นตัวการทำให้โลกแตกในอีก 2 ปีข้างหน้า

 ซึ่งเรื่องนี้ ทางองค์การนาซ่าของดาวโลกพยายามปิดข่าวไว้ ได้อย่างไม่สนิทเท่าไหร่ ข่าวนี้จึงแพร่หลายออกไป

 เหมือนไฟไหม้ฟาง มีคนแตกตื่นขนาดมีคนหัวใสเอาไปสร้างเป็นหนังออกฉายกวาดรายได้เข้ากระเป๋า นี่คือการเล่นกับ กับดัก

 ความเชื่อ และเป็นหลุมพรางความกลัวของมนุษย์อย่างแท้จริง ยิ่งคนเชื่อมากเท่าไหร่ ก็กลัวมากเท่านั้น นั้นคือเม็ดเงินที่ผู้สร้างคาดหวัง

 โอ้ พระเจ้า มีหลักฐานอะไร ถึงมาใสร้ายดาวของผมกันอย่างนี้ ผมยอมไม่ได้ ทางพลเมืองและประชากรของดาวเรา

 จึงรวมตัวกันประท้วง ขับไล่รัฐบาล เฮ้ยไม่ใช่ ประท้วงชาวโลกจนแทบจะก่อสงครามระหว่างพิภพแบบสตาร์วอร์เลยที่เดียวเชียว

 ดีนะที่ท่าน โอบี ทรี ผู้หยั่งรู้ดินฟ้าและเป็นบุคคลที่ชาวดาวนิรุบุสเราเคารพเชื่อฟัง ได้ห้ามเอาไว้ ท่านอาจารย์ของผมบอกว่า

 “ชาวโลกผู้โง่เขลา หูเบา และเชื่อคนง่าย ขาดตรรกะและการวิเคราะห์หาความจริง เราไม่ต้องทำอะไรเขาทั้งนั้น

 อีกไม่เกิน สองปีธรรมชาติที่พวกเขาทำร้ายมาตลอดนับสิบๆ ทศวรรษ จะกลับมาทวงคืนเขาเองอย่างสาสม

ตอนนี้ปล่อยให้มนุษย์ผู้โง่งมโทษดินโทษฟ้าไปก่อน เราอย่าได้ร้อนตัว ดาวของเราเป็นดาวเกิดใหม่

ไม่สมควรก่อสงครามใด ๆทั้งสิ้น ตอนนี้สิ่งที่เราต้องทำคือพยายามหาพันธมิตร ต่างดาวไว้ให้มากที่สุด

เพราะในอนาคตเราจะต้องมีจักรวาลใหม่ พระอาทิตย์ดวงใหม่จะเกิดขึ้น เกิดโลกใหม่

 สรรพสิ่งจะกลับสู่จุดเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เหมือนเมื่อ ล้านล้านปีที่ผ่านมา วิวัฒนาการของเขาจะล้าหลังกว่าเรานับ ร้อยปี

 การได้เรียนรู้ สรรพวิทยาด้านต่างๆจากต่างดาวจะทำให้ดาวของเราเข้มแข็งและแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล” นั้นเป็นคำที่ท่านอาจารย์

 ได้ประกาศไว้กลางแหล่งชุมนุมชาวดาวนิรุบุส เมื่อเกือบ สามเดือนที่แล้ว และเป็นถ้อยแถลงที่ดับไฟโทสะของพวกเราได้

 พวกท่านคงสงสัยกันแล้วซิว่า แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเจ้าชายหมีอย่างผม อย่าเพิ่งสงสัยครับ ผมกำลังจะบอก แหมชาวโลกนี่ใจร้อนทุกคนเลยนะ

 สงสัยจะใจร้อนตามสภาวะอากาศ ที่มีแต่ฤดูร้อน ฤดูร้อนกว่า ฤดูร้อนร้อนร้อนกว่ากว่า นี่แหล่ะธะรรมชาติกำลังเอาคืนท่านแล้ว

 เตรียมตัวรับมือกับปรากฏการณ์ เอลนิโญ่ที่กำลังมาถึงอีกไม่ช้าก็เร็วนี้ ผมเป็นห่วงนะถึงเตือน เพราะฉะนั้นตอนนี้ขอให้ทุกท่านทำใจเย็นๆ

 มารับรู้เรื่องราวของผมเรื่องราวที่จะทำให้ทุกท่าน สนุกสนานหรรษา บรรเทิงเริงใจ ลืมเรื่องทุกข์เรื่องร้อนไปได้ชั่วครู่ ชั่วยาม

 ซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องที่ดี ไม่ใช่หรือ ความสุข สนุก สนาน กำลังเริ่ม ตามผมมา บทที่ 2 ได้นะบัดนาว ฮ่าฮ่า

 

 

 

 

ให้ความเห็น